Tin tức

Hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng đã tăng trưởng trở lại
Từ đầu quý IV đến nay, nhiều công trình xây dựng công, tư, lớn, nhỏ đang được gấp rút hoàn thiện trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, khiến một số sản phẩm vật liệu xây dựng tăng giá nhẹ.
Phát triển công nghiệp vật liệu là chìa khóa để có nền kinh tế tự chủ
Ngày 25/11, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam tổ chức Hội thảo “Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển công nghiệp vật liệu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Loại bỏ hoàn toàn công nghệ sản xuất VLXD lạc hậu, tiêu tốn tài nguyên
Trong khuôn khổ triển lãm Vietbuild Hà Nội 2020, chiều ngày 25/11, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức Hội thảo "Công nghệ và vật liệu đột phá trong ngành xây dựng thời kỳ hậu Covid-19".
Doanh nghiệp bớt lo khi hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đổi mới
"Nếu Việt Nam có hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn tương đồng với các nước tiên tiến trên thế giới thì các sản phẩm trong nước dễ dàng thâm nhập vào thị trường khó tính" - đại diện một doanh nghiệp nói.
Năm 2021 ngành vật liệu sẽ tăng trưởng mạnh trở lại
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng trong năm 2020 ngành vật liệu xây dựng (VLXD) vẫn đạt nhiều kết quả khả quan.
Thị trường vật liệu xây dựng trở lại "đường đua"
COVID-19 dần lắng xuống cũng đồng thời bước vào "mùa xây dựng" khiến thị trường vật liệu xây dựng nhộn nhịp trở lại và ghi nhận những tín hiệu đáng mừng.
Ưu tiên sử dụng vật liệu thân thiện môi trường trong xây dựng
Ngày 11/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) và Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ năm 2020 với chủ đề "Một số giải pháp về công nghệ mới, vật liệu mới trong xây dựng công trình giao thông".
Lợi ích phát triển công trình xanh trong lĩnh vực xây dựng
Trong những năm gần đây, việc phát triển các công trình xanh thân thiện với môi trường đã bước đầu đem lại hiệu quả và đang trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.
Designed by GO ON GROUP